10 câu hỏi để hỏi trước khi xác định thị trường mục tiêu của bạn
Bạn càng hiểu khách hàng của bạn , nhanh hơn doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển. Nhưng kinh doanh mới thường gặp khó khăn để xác định thị trường mục tiêu của họ và thiết lập điểm tham quan của họ quá rộng rãi.
"Chúng ta thường đánh giá quá cao quy mô thị trường, và trong nhiều trường hợp có thể không có ai cả", Robert Hisrich, giám đốc Trung tâm Walker cho Doanh nhân toàn cầu tại Trường Quản lý Toàn cầu Thunderbird ở Glendale, Arizona nói
Dưới đây là 10 câu hỏi có thể giúp bạn xác định xem bạn có một thị trường mục tiêu và những gì nó là:
Ai sẽ trả tiền cho sản phẩm hay dịch vụ của tôi?
Đầu tiên, cố gắng để hiểu được vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết, Greg Habstritt, người sáng lập SimpleWealth.com, một Alberta, Canada dựa trên trang web tư vấn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Sau đó, sử dụng thông tin đó để giúp xác định người sẽ sẵn sàng trả tiền cho một giải pháp."Không chỉ làm [khách hàng tiềm năng của bạn] cần phải có vấn đề, nhưng họ cần phải nhận thức được họ có vấn đề," Habstritt nói. Ông khuyến cáo sử dụng công cụ từ khóa của Google để xem có bao nhiêu người đang tìm kiếm các từ liên quan đến ý tưởng kinh doanh của bạn.
Đầu tiên, cố gắng để hiểu được vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết, Greg Habstritt, người sáng lập SimpleWealth.com, một Alberta, Canada dựa trên trang web tư vấn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Sau đó, sử dụng thông tin đó để giúp xác định người sẽ sẵn sàng trả tiền cho một giải pháp."Không chỉ làm [khách hàng tiềm năng của bạn] cần phải có vấn đề, nhưng họ cần phải nhận thức được họ có vấn đề," Habstritt nói. Ông khuyến cáo sử dụng công cụ từ khóa của Google để xem có bao nhiêu người đang tìm kiếm các từ liên quan đến ý tưởng kinh doanh của bạn.
Những người đã mua từ tôi?
Để tinh chỉnh cả hai tiếp thị mục tiêu và chiến lược giá, xem ai đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nói A-mốt Adler, chủ tịch Memotext, một nhà sản xuất ứng dụng tuân thủ dùng thuốc ở Bethesda, Md Bạn có thể đạt được giá trị những hiểu biết bằng cách phát hành các sản phẩm trong giai đoạn thử nghiệm và cho phép người tiêu dùng tiềm năng nói chuyện với ví của mình.
Để tinh chỉnh cả hai tiếp thị mục tiêu và chiến lược giá, xem ai đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nói A-mốt Adler, chủ tịch Memotext, một nhà sản xuất ứng dụng tuân thủ dùng thuốc ở Bethesda, Md Bạn có thể đạt được giá trị những hiểu biết bằng cách phát hành các sản phẩm trong giai đoạn thử nghiệm và cho phép người tiêu dùng tiềm năng nói chuyện với ví của mình.
Tôi đánh giá quá cao tầm với của tôi?
Thật dễ dàng để giả định rằng hầu hết mọi người sẽ cần dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Nhưng thay vì làm cho các giả định, tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng để có được một bức tranh thực tế của đối tượng của bạn và thu hẹp những nỗ lực tiếp thị của bạn. Bạn có thể tiến hành các cuộc điều tra, làm cuộc phỏng vấn loại người đàn ông-on-the-đường phố trong các cửa hàng, hoặc tổ chức các nhóm tập trung nhỏ. "Chúng tôi nhận được rất đam mê các ý tưởng và làm thế nào tốt nó là chúng ta đánh giá quá cao quy mô thị trường," Hisrich nói.
Thật dễ dàng để giả định rằng hầu hết mọi người sẽ cần dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Nhưng thay vì làm cho các giả định, tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng để có được một bức tranh thực tế của đối tượng của bạn và thu hẹp những nỗ lực tiếp thị của bạn. Bạn có thể tiến hành các cuộc điều tra, làm cuộc phỏng vấn loại người đàn ông-on-the-đường phố trong các cửa hàng, hoặc tổ chức các nhóm tập trung nhỏ. "Chúng tôi nhận được rất đam mê các ý tưởng và làm thế nào tốt nó là chúng ta đánh giá quá cao quy mô thị trường," Hisrich nói.
Những gì mạng của tôi nghĩ?
Khi bạn cố gắng hiểu thị trường mục tiêu của bạn, nó có thể là thách thức - và đắt tiền - để tìm kiếm thông tin phản hồi từ người tiêu dùng tiềm năng thông qua các cuộc khảo sát, nhóm tập trung và các phương tiện khác. Nhưng bạn có thể gõ vào các mạng xã hội của bạn để có được thông tin phản hồi miễn phí.Nhiều người trong mạng mở rộng của bạn có thể sẽ sẵn sàng dành thời gian để cung cấp cho bạn các ý kiến và lời khuyên, nói Bryan Darr, người sáng lập Mosaik Solutions, một công ty phân tích dữ liệu ở Memphis, Tenn
Khi bạn cố gắng hiểu thị trường mục tiêu của bạn, nó có thể là thách thức - và đắt tiền - để tìm kiếm thông tin phản hồi từ người tiêu dùng tiềm năng thông qua các cuộc khảo sát, nhóm tập trung và các phương tiện khác. Nhưng bạn có thể gõ vào các mạng xã hội của bạn để có được thông tin phản hồi miễn phí.Nhiều người trong mạng mở rộng của bạn có thể sẽ sẵn sàng dành thời gian để cung cấp cho bạn các ý kiến và lời khuyên, nói Bryan Darr, người sáng lập Mosaik Solutions, một công ty phân tích dữ liệu ở Memphis, Tenn
Tôi làm cho các giả định dựa trên kiến thức và kinh nghiệm cá nhân của tôi?
kinh nghiệm cá nhân của riêng của bạn và kiến thức có thể làm cho bạn tin rằng bạn hiểu thị trường mục tiêu của bạn trước khi bạn thực hiện bất kỳ nghiên cứu, Habstritt nói. Ví dụ, nếu bạn là người yêu thích thể thao và muốn bắt đầu một doanh nghiệp liên quan đến sức khỏe cá nhân, bạn có thể giả sử bạn biết khách hàng của bạn. "Đừng cho rằng bạn có thể nghĩ như thị trường mục tiêu của bạn," Habstritt nói. "Bạn phải yêu cầu họ và nói chuyện với họ để thực sự hiểu họ."
kinh nghiệm cá nhân của riêng của bạn và kiến thức có thể làm cho bạn tin rằng bạn hiểu thị trường mục tiêu của bạn trước khi bạn thực hiện bất kỳ nghiên cứu, Habstritt nói. Ví dụ, nếu bạn là người yêu thích thể thao và muốn bắt đầu một doanh nghiệp liên quan đến sức khỏe cá nhân, bạn có thể giả sử bạn biết khách hàng của bạn. "Đừng cho rằng bạn có thể nghĩ như thị trường mục tiêu của bạn," Habstritt nói. "Bạn phải yêu cầu họ và nói chuyện với họ để thực sự hiểu họ."
Mô hình doanh thu của tôi là gì?
Để tìm ra cách bạn sẽ gặt hái doanh thu có thể giúp bạn tìm thấy thị trường mục tiêu của bạn, Hisrich nói. Doanh nghiệp xã hội có thể đặc biệt khó khăn, ông nói, bởi vì không có một kế hoạch cụ thể để có được doanh thu rất dễ dàng để đánh giá quá cao kích thước của khách hàng.Nhưng nếu bạn là mô hình doanh thu chỉ đơn giản là bán một sản phẩm trực tuyến, nó có thể được dễ dàng hơn để tìm ra một khách hàng mục tiêu.
Để tìm ra cách bạn sẽ gặt hái doanh thu có thể giúp bạn tìm thấy thị trường mục tiêu của bạn, Hisrich nói. Doanh nghiệp xã hội có thể đặc biệt khó khăn, ông nói, bởi vì không có một kế hoạch cụ thể để có được doanh thu rất dễ dàng để đánh giá quá cao kích thước của khách hàng.Nhưng nếu bạn là mô hình doanh thu chỉ đơn giản là bán một sản phẩm trực tuyến, nó có thể được dễ dàng hơn để tìm ra một khách hàng mục tiêu.
Làm thế nào tôi sẽ bán sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi?
chiến lược bán lẻ của bạn có thể giúp xác định thị trường mục tiêu của bạn, Hisrich nói. Bạn sẽ có một cửa hàng, một trang web hay cả hai? Bạn sẽ được tiếp thị chỉ trong nước mình hoặc trên toàn cầu? Ví dụ, một doanh nghiệp trực tuyến chỉ có thể có một khách hàng trẻ hơn một với cửa hàng. Một doanh nghiệp gạch và vữa có thể thu hẹp thị trường mục tiêu của bạn với mọi người trong khu phố.
chiến lược bán lẻ của bạn có thể giúp xác định thị trường mục tiêu của bạn, Hisrich nói. Bạn sẽ có một cửa hàng, một trang web hay cả hai? Bạn sẽ được tiếp thị chỉ trong nước mình hoặc trên toàn cầu? Ví dụ, một doanh nghiệp trực tuyến chỉ có thể có một khách hàng trẻ hơn một với cửa hàng. Một doanh nghiệp gạch và vữa có thể thu hẹp thị trường mục tiêu của bạn với mọi người trong khu phố.
Làm thế nào mà đối thủ cạnh tranh của tôi bắt đầu?
Đánh giá chiến lược tiếp thị của đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn xác định khách hàng mục tiêu của riêng bạn, Darr nói. Nhưng tất nhiên, không chỉ đơn giản là sao chép các phương pháp tiếp thị của đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn một khi bạn xác định khách hàng mục tiêu của bạn. "Bạn phải có một cách phân biệt những gì bạn đang làm với những gì những kẻ khác cung cấp," ông nói.
Đánh giá chiến lược tiếp thị của đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn xác định khách hàng mục tiêu của riêng bạn, Darr nói. Nhưng tất nhiên, không chỉ đơn giản là sao chép các phương pháp tiếp thị của đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn một khi bạn xác định khách hàng mục tiêu của bạn. "Bạn phải có một cách phân biệt những gì bạn đang làm với những gì những kẻ khác cung cấp," ông nói.
Làm thế nào tôi sẽ tìm thấy khách hàng của tôi?
Khi bạn bắt đầu xác định khách hàng mục tiêu của bạn, hãy cố gắng xác định xem liệu bạn có hiệu quả có thể thị trường cho họ. Bạn sẽ cần phải làm một số nghiên cứu thị trường và nghiên cứu mô hình nhân khẩu học, địa lý và mua đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang bán hàng từ một cửa hàng, bạn cần phải biết làm thế nào nhiều người trong thị trường mục tiêu của bạn sống gần đó. Nếu bạn đang bán hàng từ một trang web, bạn cần phải tìm hiểu về hành vi trực tuyến khách hàng tiềm năng của bạn. Sự hiểu biết làm thế nào để xác định vị trí khách hàng của bạn sớm có thể giúp bạn thiết lập một kế hoạch trò chơi một khi bạn bắt đầu xây dựng một chiến lược tiếp thị, Hisrich nói.
Khi bạn bắt đầu xác định khách hàng mục tiêu của bạn, hãy cố gắng xác định xem liệu bạn có hiệu quả có thể thị trường cho họ. Bạn sẽ cần phải làm một số nghiên cứu thị trường và nghiên cứu mô hình nhân khẩu học, địa lý và mua đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang bán hàng từ một cửa hàng, bạn cần phải biết làm thế nào nhiều người trong thị trường mục tiêu của bạn sống gần đó. Nếu bạn đang bán hàng từ một trang web, bạn cần phải tìm hiểu về hành vi trực tuyến khách hàng tiềm năng của bạn. Sự hiểu biết làm thế nào để xác định vị trí khách hàng của bạn sớm có thể giúp bạn thiết lập một kế hoạch trò chơi một khi bạn bắt đầu xây dựng một chiến lược tiếp thị, Hisrich nói.
Có phòng để mở rộng thị trường mục tiêu của tôi?
Hãy chuẩn bị để xác định lại thị trường mục tiêu của bạn hoặc để mở rộng nó theo thời gian, Darr nói. Ví dụ, tìm hiểu xem bạn đang nhắm mục tiêu người tiêu dùng trong nước và khách hàng trên toàn thế giới có thể là một khởi đầu tốt. Khi sức mạnh của bản đồ điện thoại di động đã phát triển trong thập kỷ qua, ông nhìn thấy số lượng các thị trường mục tiêu phát triển tại công ty riêng của mình. Ban đầu, Mosaik xử lý chủ yếu là với các nhà khai thác không dây, nhưng bây giờ ông cũng tính các nhà cung cấp truyền hình cáp và các đài truyền hình như khách hàng, Darr nói.
Hãy chuẩn bị để xác định lại thị trường mục tiêu của bạn hoặc để mở rộng nó theo thời gian, Darr nói. Ví dụ, tìm hiểu xem bạn đang nhắm mục tiêu người tiêu dùng trong nước và khách hàng trên toàn thế giới có thể là một khởi đầu tốt. Khi sức mạnh của bản đồ điện thoại di động đã phát triển trong thập kỷ qua, ông nhìn thấy số lượng các thị trường mục tiêu phát triển tại công ty riêng của mình. Ban đầu, Mosaik xử lý chủ yếu là với các nhà khai thác không dây, nhưng bây giờ ông cũng tính các nhà cung cấp truyền hình cáp và các đài truyền hình như khách hàng, Darr nói.
0 comments: