Làm thế nào để điều chỉnh lại tư duy của bạn để bán ý tưởng kinh doanh của bạn
Khi bạn nghĩ về bán hàng, bạn có thể gợi một đại lý xe hơi lừa đảo khách hàng vô tình, hoặc một điện thoại viên người bị gián đoạn bữa ăn tối qua. Nhưng, không có vấn đề gì vai trò của bạn trong công ty của bạn, bạn cũng đang ở trong bán hàng . Như một nhà lãnh đạo kinh doanh, bạn bán ý tưởng của bạn, sản phẩm của bạn, và công ty của bạn trên một cơ sở hàng ngày.
"Cũng giống như nó hay không, tất cả chúng ta trong bán hàng", ông Daniel Pink, tác giả của cuốn sách mới để bán là con người: Sự thật đáng ngạc nhiên về Di chuyển khác (Riverhead, 2012). Tất cả chúng ta thuyết phục, ảnh hưởng, hoặc thuyết phục người khác để cung cấp cho chúng tôi thời gian, tiền bạc, sự chú ý, hoặc cơ hội mỗi ngày.
Để thành công, bạn phải là một nhân viên bán hàng hiệu quả. Nhưng nghệ thuật bán hàng hôm nay không phải là những gì nó được sử dụng để được. "[Người mua] có một lợi thế thông tin rất lớn", Hồng cho biết thêm, họ thường đến một cuộc trò chuyện nhiều thông tin hơn người bán. "Điều đó có nghĩa [bán] không thể đi theo con đường thấp. Họ phải được minh bạch hơn."
Sự thay đổi đó đòi hỏi phải có một cách suy nghĩ mới về làm thế nào để bán ý tưởng của bạn hoặc các sản phẩm - một cách tiếp cận có thể chứa một nền văn hóa hiện nay dự kiến khách hàng.
Hãy thử những lời khuyên này để hiểu làm thế nào để bán ý tưởng của bạn một cách hiệu quả:
1. Suy nghĩ lại lời động viên của bạn trước khi bán. Trước khi sân một ý tưởng của một người quan trọng, nhà đầu tư, làm thế nào để thúc đẩy sự tự tin của bạn? Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn tự nhủ, "Tôi có thể làm điều này." Điều đó có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn, nhưng nó lại làm rất ít để cải thiện hiệu suất của bạn.
Thay vào đó, hãy tự hỏi, tôi có thể làm điều này? Thậm chí nếu bạn không đáp ứng to, câu hỏi nhắc nhở một câu trả lời, nhắc nhở bạn về những kinh nghiệm và chuyên môn. "Nghi vấn tự nói chuyện thực sự chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ," Pink nói. Sự khẳng định từ trả lời câu hỏi của bạn cũng giúp bạn ở lại tích cực trong trường hợp bị từ chối.
2. Nhằm mục đích để hiểu quan điểm của người mua xem. Để bán thành công một ý tưởng, bạn cần phải được hài hòa với người khác bằng cách làm cho một nỗ lực để hiểu quan điểm của họ. "Khi chúng tôi hiểu quan điểm của người khác xem, chúng tôi hiệu quả hơn", Hồng nói. Cái nhìn sâu sắc rằng trao quyền cho bạn để làm giảm bớt bất kỳ mối quan tâm hay định hình các ý tưởng trong một ánh sáng có ý nghĩa.
Màu hồng gọi loại này hòa hợp "đồng cảm cộng", nghĩa là bạn cần phải hiểu hơn như thế nào khán giả của bạn cảm thấy. "Hãy xem xét những gì họ đang suy nghĩ và những gì lợi ích của họ," Pink nói. Biểu những suy nghĩ và lợi ích là cách chắc chắn nhất để tạo ra một sân thành công.
3. Nghĩ mình là một người phụ trách. Với rất nhiều thông tin trong tầm tay của chúng tôi, một sân hoặc bán hiệu quả hiện nay là làm cho ý nghĩa của sự hỗn loạn và hạn chế các tùy chọn. "Các kỹ năng quan trọng bây giờ không truy cập thông tin Quản lí nhưng nó và làm cho nó rõ ràng," Pink nói. Hiện tượng của bạn rằng bạn hiểu họ là ai, họ cần gì, và ở đâu để tìm thấy nó.
Thông tin thiết kế riêng phù hợp, đầu tiên xác định bất kỳ vấn đề hay nhu cầu. "Bắt đầu với câu hỏi chứ không phải báo cáo," Pink nói. Sự tò mò sẽ giúp bạn hiểu quan điểm của họ để bạn có thể xác định một vấn đề mà họ đã không nhận ra họ đã có hoặc điều chỉnh sân của bạn để giải quyết các nhu cầu cụ thể của họ. "Bạn đang kết hợp, không xô đẩy," Pink nói.
4. Phấn đấu cho sự cân bằng của một ambivert. Chúng tôi thường cho rằng hướng ngoại làm cho các nhân viên bán hàng tốt nhất, nhưng đó không phải là trường hợp. Những người phù hợp nhất để bán là ambiverts, hoặc những người có cả hai phẩm chất đi và dành riêng. Trong khi hướng nội nói chuyện quá ít và hướng ngoại quá nhiều, ambiverts tìm thấy vừa hạnh phúc. "Họ biết khi nào lên tiếng và im lặng, đẩy và giữ lại," Pink nói. "Họ cũng đặc biệt [trong bán hàng]."
Hầu hết chúng ta đã ambiverts, nhưng tất cả chúng ta có thể phấn đấu cân bằng hơn. Nếu bạn có xu hướng hướng ngoại, làm cho một nỗ lực để nói ít hơn và lắng nghe nhiều hơn, và nếu bạn có xu hướng sống nội tâm, làm việc trên là quyết đoán và lên tiếng. "Không có một thuật toán hay khoa học chính xác để làm điều đó", Hồng nói. "Chỉ cần được nhận thức của những sở thích riêng của bạn và di chuyển bản thân hơn một chút để tâm sự."
0 comments: