Tiếp thị tất cả xung quanh chúng ta - Có năm trình độ của sản phẩm


Một chút của tiếp thị - nó sẽ không làm tổn thương!

Theo kinh nghiệm của tôi, hiện nay hầu hết mọi người cảm thấy một chút ác cảm khi nói đến tiếp thị, như hầu hết chúng ta xác định từ này với lớn,  công ty mà muốn làm cho chúng ta mua sản phẩm của họ và chúng tôi đang khai thác và môi trường .
Trong thực tế, tiếp thị từ bao gồm một chủ đề lớn hơn nhiều hơn và là một nghiên cứu rất thú vị. Có lẽ như bạn biết tôi đã nghiên cứu tiếp thị và tôi phải thừa nhận tôi thích tìm hiểu những điều cơ bản mà thị cũng bao gồm - như chủ đề này, đó là 5 cấp độ của sản phẩm.
Đây là một trong những điều cơ bản của tiếp thị và phải rất quan trọng đối với mỗi công ty mà muốn biết làm thế nào để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng của họ. Theo Wikipedia , một sản phẩm là "bất cứ điều gì có thể được cung cấp cho một thị trường mà có thể đáp ứng một muốn hoặc cần. Vì vậy, điều này có nghĩa là các sản phẩm từ cũng có thể có nghĩa là lời hứa ngọt ngào / hy vọng rằng các sản phẩm vật lý trong tay của bạn có thể cung cấp, như bạn sẽ được đẹp khi bạn sử dụng kem dưỡng da, như những người phụ nữ trong các quảng cáo. Điều này có thể lạ, nhưng suy nghĩ về nó: bạn thực sự mua kem dưỡng da mà lần cuối cùng bởi vì bạn thực sự nghĩ rằng nó sẽ giúp bạn / làm cho bạn đẹp hơn, vv
5 cấp độ của sản phẩm
Nguồn: hình riêng
Ngoài ra, một số giá trị gia tăng có thể được trao cho mỗi sản phẩm - về cơ bản tất cả mọi thứ bạn có thể nghĩ đến khi nói về một sản phẩm có thể phù hợp với các loại sau:

Mức sản phẩm 5

  • Sản phẩm tiềm năng - đó là sản phẩm cuối cùng có sẵn trên thị trường và người tiêu dùng có thể mua. Điều này bao gồm tất cả các giá trị bổ sung và augmentations rằng công ty cuối cùng có trong sản phẩm để phân biệt nó với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
  • Tăng cường sản phẩm - những đặc tính của sản phẩm mà có thể phân biệt nó với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và có thể cung cấp một lợi thế nhỏ hơn chúng cho người tiêu dùng. Đây có thể bao gồm các thương hiệu tên, thiết kế, bao bì, chất lượng tổng thể, các chức năng bổ sung (ngoài các tính năng cơ bản), cài đặt, dịch vụ sau bán hàng, bảo hành, các nhà phân phối và khả năng chấp nhận tín dụng từ người tiêu dùng.
  • Dự kiến sản phẩm - các tính năng mà sản phẩm có và đó là hoàn toàn cần thiết cho người tiêu dùng để suy nghĩ về việc mua sản phẩm.
  • Sản phẩm cơ bản - các sản phẩm cơ bản có thể đáp ứng các nhu cầu nội tâm của người tiêu dùng. Vào giai đoạn này, sản phẩm chỉ chứa những giá trị đó là hoàn toàn cần thiết cho nó để hoạt động.
  • Lợi ích cốt lõi - sự cần thiết bên trong, khuyến khích người tiêu dùng để mua một cái gì đó, không có vấn đề nếu nó là một sản phẩm hoặc một dịch vụ. Mục đích chính của người tiêu dùng là để đáp ứng yêu cầu bên này.

0 comments: