Yếu tố đóng góp vào thành công kinh doanh
Thách thức của việc tạo thành công
Mới hôm qua, tôi biết được rằng một liên doanh kinh doanh chính đã được lên và chạy trong khoảng 5 tuổi phải đóng cửa. Đó là một nguồn thu nhập quan trọng cho khoảng hai mươi đồng nghiệp và bạn bè. Chín mươi lăm phần trăm của các doanh nghiệp mới thất bại trong năm năm đầu tiên. Trong nền kinh tế này, nhiều người lớn tuổi các doanh nghiệp đang thất bại , là tốt.
Đó là một tin khá ảm đạm. Nó có nghĩa là một sự hiểu biết rõ ràng về các yếu tố góp phần cho sự thành công kinh doanh là điều cần thiết hơn để kinh doanh hơn bao giờ hết.Khi chúng ta phải đối mặt với một thách thức, phát hiện nhân tố thành công quan trọng (CSF) liên quan đến thách thức đó, và làm cho những thay đổi quyền một cách nhanh chóng, là điều cần thiết cho sự thành công và phát triển. Nó có thể là cần thiết để tồn tại.
Trong những năm mười lăm của tôi như một nhà tư vấn kinh doanh và tác giả sách bán chạy nhất về sự thành công kinh doanh, tôi đã nghiên cứu và chia sẻ các yếu tố quan trọng góp phần cho sự thành công kinh doanh. Bây giờ, có vẻ như chúng ta cần phải quan tâm đến họ nhiều hơn bao giờ hết.
Bạn có thể sử dụng danh sách này để đánh giá doanh nghiệp của bạn như bạn xây dựng một kế hoạch thành công, hoặc khi bạn khởi động một dự án để giải quyết một vấn đề rất quan trọng.
Câu trả lời ngắn
Câu trả lời ngắn cho câu hỏi: yếu tố quan trọng nhất để thành công kinh doanh là gì? là:
- Quyết định lớn
- Một đội bóng vĩ đại
- Làm việc tốt
Nhưng chúng ta cần phải xác định "tốt" và "tuyệt vời" để làm cho rõ ràng và có thể sử dụng. Đó là những gì bài viết này là tất cả về.
Một Danh sách các yếu tố thành công
Các yếu tố thành công là tương tự cho các doanh nghiệp một người (solopreneur) tất cả các con đường lên đến đỉnh của Fortune 500. Các doanh nghiệp lớn có đội ngũ chuyên gia để làm tất cả điều này. Nhưng trong một doanh nghiệp nhỏ, mỗi người phải mang mũ nhiều - thực hiện nhiều vai trò - tốt.
Đây là danh sách các yếu tố thành công kinh doanh:
- Lãnh đạo. Có khả năng người người có thể tập trung vào bức tranh lớn trong khi chỉ đạo hình ảnh nhỏ. Họ không phải bị mất trong các chiến hào, cũng không tiêu thụ với việc đưa ra các đám cháy, cũng không mài trục riêng của họ. Họ phải có cho kinh doanh, và có thể hướng dẫn cách mạnh mẽ và nhạy cảm.
- Chiến lược và kế hoạch chiến thuật. Các doanh nghiệp không thành công bay của đũng quần của họ. Chúng tôi muốn viết và thực hiện năm kế hoạch để đạt được thành công.
- Quyết định mạnh mẽ. quyết định thực tế mà lựa chọn các mục tiêu thực tế và giải quyết các vấn đề thực sự được thực hiện rõ ràng, và dẫn đến thúc đẩy hành động.
- Thông tin liên lạc hiệu quả. Làm quyết định đúng đắn là không tốt ở tất cả nếu các nhà quản lý và công nhân vẫn đang làm điều sai!
- Cải thiện chất lượng liên tục. nhu cầu khách hàng luôn luôn thay đổi, và sự cạnh tranh đang được cải thiện. Nếu chúng tôi không nhận được tốt hơn, chúng ta sẽ bị tụt hậu.
- Sản xuất hiệu quả. Khi kinh doanh của Peter Drucker đã từng nói, "Tất cả đều đi xuống để làm việc!"
- Lớn tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Tìm khách hàng của bạn, mang lại cho họ ở, và thỏa thích họ - hoặc mất chúng mãi mãi!
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các yếu tố kinh doanh thành công bảy.
Lãnh đạo
Gordon Bethune, giám đốc điều hành người kéo Continental Airlines ra khỏi đâm vào phá sản vào năm 1994 và đã làm cho nó, hãng hàng không thành công về mặt tài chính nhất tốt nhất cho năm năm tiếp theo, nói rằng một nhà lãnh đạo thực hiện bốn điều: "công việc thực tế của bạn như ông chủ" là " lắp ráp các nhóm bên phải, thiết lập các hướng lớn hình ảnh, giao tiếp đó, và sau đó có được ra khỏi con đường. "
Khi tôi nói về các nhà lãnh đạo tập trung vào bức tranh lớn, tôi là bao gồm cả ca khúc giữ vấn đề cơ bản kinh doanh cơ bản và các sự kiện ngành công nghiệp cũng thực tế. Điều này bao gồm:
- Biết rằng, trong khi lợi nhuận là mục tiêu, một công ty phải chi tiền một cách khôn ngoan để kiếm tiền, không đồng xu pinch.
- Tìm hiểu về những thay đổi trong ngành công nghiệp, và ở lại trước sự cạnh tranh trong lĩnh vực quan trọng, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng, công nghệ, và hiệu quả.
- Tận dụng tất cả tài sản của công ty - bao gồm cả tài sản lớn nhất của tất cả, cam kết đội và tài năng - để thành công.
Khi tôi nói rằng các nhà lãnh đạo không phải bị mất trong các chiến hào, tôi đang nói về cách vài nhà quản trị kinh doanh có thể thoát khỏi hình ảnh bản thân của mình và phát triển các nhà lãnh đạo. Tôi đã nhìn thấy nhân viên bán hàng vĩ đại đã nghĩ rằng họ đã sẵn sàng để khởi động một doanh nghiệp. Họ đã có một ý tưởng tuyệt vời, và tất cả những gì nó sẽ làm để thành công. Nhưng họ không bao giờ có thể hình dung mình như làm bất cứ điều gì khác hơn so với bán hàng. Họ bị mất trong các chiến hào. Vì vậy, là cán bộ Giám đốc Tài chính - quầy đậu - người cố gắng để được Giám đốc điều hành của. Họ tập trung quá nhiều vào số tiền mà họ bỏ lỡ picture.That lớn là vấn đề với của Giám đốc điều hành trước khi Continental khiến các hãng hàng không thông qua hai vụ phá sản - họ đã tiết kiệm tiền, mất khách hàng, và đâm các công ty.
Khi tôi nói rằng một nhà lãnh đạo không thể đưa ra hỏa hoạn, tôi có nghĩa là, trong một công ty lớn, họ có thể không được tập trung vào thu nhập hàng quý.Trong một công ty nhỏ, người lãnh đạo phải thiết lập một doanh nghiệp mà chạy rất tốt mà không phụ thuộc vào bản thân mình. Và solopreneur phải làm cho mọi việc thường xuyên hiệu quả và phức tạp để họ có thể tập trung vào công việc quan trọng. Các solopreneur cũng phải mất thời gian - ít nhất mỗi tuần một lần hoặc mỗi tháng một lần - để bước trở lại làm việc trong kinh doanh của mình để có được bức tranh lớn và công việc kinh doanh của mình, làm cho công ty tốt hơn.
Khi tôi nói rằng một nhà lãnh đạo không phải có một cái rìu để xay, tôi nói rằng các nhà lãnh đạo phải đưa công ty đầu tiên, và không chạy mọi thứ để bảo vệ chiếc dù vàng hay chứng minh người khác sai.
Phải mất rất nhiều trung thực - thường trung thực đau đớn - và tự nhận thức được một nhà lãnh đạo thực sự trong kinh doanh.
Kế hoạch chiến lược và chiến thuật
Hãy tưởng tượng ngồi xuống để thư giãn trên một chuyến bay máy bay dài. Loa blares, "Đây là đội trưởng của bạn, sẽ reck, nói từ sàn đáp. Tôi không thể cho bạn biết bao lâu chúng ta sẽ có trong không khí, bởi vì tôi đã không được để nộp kế hoạch bay. Nhưng chúng tôi đã làm đặt một chút nhiên liệu trong bể - không nhiều như bình thường, bởi vì chúng tôi đã đến trễ -. và chúng tôi đang trên con đường của chúng tôi Chúng tôi nên được tốt Thư giãn và tận hưởng chuyến bay. "!
Bạn sẽ được thư giãn? Tôi sẽ không! Và tôi cảm thấy như vậy khi một chủ doanh nghiệp nhỏ cho biết ông không có một kế hoạch kinh doanh. Trong thực tế, sự thành công kinh doanh thực sự đòi hỏi năm kế hoạch kinh doanh:
- Kế hoạch chiến lược đặt ra mục đích và hướng. Nó cũng nói những gì công ty sẽ, và sẽ không làm. Nó là một công cụ để hướng dẫn các quyết định. Như quyết định chiến thuật - như thuê, sáp nhập, và duy trì các dịch vụ chính - đưa ra, các giám đốc điều hành hỏi: "hành động trên quyết định này có nhiều khả năng để đạt được các mục tiêu trong kế hoạch chiến lược của chúng tôi?"
- Kế hoạch tài chính kinh doanh cho biết nơi mà tiền sẽ đến từ (đầu tư, cho vay vốn, thu nhập) và làm thế nào nó sẽ được sử dụng, được gọi là sử dụng quỹ. Các nhà đầu tư và các ngân hàng đòi hỏi phải có kế hoạch tài chính kinh doanh (thường chỉ gọi là một kế hoạch kinh doanh), nhưng nó thực sự là một công cụ quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp, quá. Chúng tôi đo lường sự thành công của kinh doanh của chúng tôi bằng cách lập kế hoạch doanh thu thuần, và sau đó theo dõi kết quả thực tế. Doanh thu thuần là bằng với tổng số tiền thu được trừ đi tổng số tiền chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định. Phát động một doanh nghiệp, hoặc khi các doanh nghiệp đang trải qua những thay đổi rất quan trọng, theo dõi doanh thu thuần thực tế so với kế hoạch hàng tháng hoặc thường xuyên hơn là điều cần thiết.
- Các kế hoạch tiếp thị xác định thị trường mục tiêu của chúng tôi và giải thích cách chúng tôi sẽ tiếp cận họ, có được chúng trong cửa, bán sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, và đóng đối phó.
- Kế hoạch hoạt động đưa ra như thế nào chúng tôi sẽ điều hành công ty. Nó định nghĩa các thủ tục tiêu chuẩn điều hành (SOP) cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ phát triển, các dịch vụ khách hàng, và các chức năng khác để duy trì công ty và giữ cho khách hàng hài lòng.
- Một kế hoạch dự án đặt tất cả mọi thứ trên một thời gian, làm cho nó rõ ràng những gì sẽ được thực hiện mỗi tuần, và những mục tiêu phải đạt được để ở lại trong kinh doanh và thành công.
Tất cả năm kế hoạch là rất cần thiết. Hầu như không ai biết điều này. Nếu bạn thực hiện tất cả năm kế hoạch và sử dụng chúng, bạn sẽ có trong 5% doanh nghiệp mới tồn tại năm năm, hoặc, nếu công ty của bạn cũ hơn đã có, bạn đang sẵn sàng để phát triển mạnh trong thời điểm khó khăn.
Ví dụ, một số ít các công ty bắt đầu có một kế hoạch dự án, ngay cả khi họ có bốn khác. Vì vậy, họ di chuyển về phía trước. Nhưng thuê đầu tiên của họ cho hoạt động quản lý không làm việc, và họ dành hai tháng tìm kiếm một sự thay thế. Sau đó, một giám đốc điều hành có một trường hợp khẩn cấp gia đình và bỏ lỡ một cuộc họp quan trọng. Ông nghĩ rằng, "Tôi đã chỉ ra hai giờ, tôi sẽ làm cho nó tối nay." Nhưng thực tế là một nhóm mười người cần đầu vào của mình trên một quyết định rất quan trọng, và họ chi tiêu một tuần twiddling ngón tay cái của họ chờ đợi cuộc họp tiếp theo. Và một chút chậm trễ đến, và khác. Ba tháng sau đó, công ty vẫn chạy trong màu đỏ. Theo kế hoạch tài chính doanh nghiệp, các công ty đã được yêu cầu đi vào bóng tối. Các nhà đầu tư nhận được báo cáo hàng quý, hoảng loạn, và ngừng tất cả các nguồn tài trợ hơn nữa. Tuần tới, công ty đóng cửa nó. Nếu không có một kế hoạch dự án, không có ngày cho các mục tiêu trên các mốc thời gian tài chính hoặc các chiến dịch tiếp thị là thực tế: Họ không có giá trị một vé xổ số mất!
Quyết định mạnh mẽ
Quyết định mạnh mẽ có hai phẩm chất. Đầu tiên, họ giải quyết và giải quyết các vấn đề thực sự. Điều này có nghĩa:
- Không tránh được những con khỉ đột nặng 800 pound trong phòng.
- Nghĩ rằng mặt chẩn đoán - thực hiện phân tích nguyên nhân gốc rễ.
- Không chỉ dập lửa, cài đặt một hệ thống phun nước: Hãy đến với các giải pháp phòng ngừa lâu dài cho các vấn đề và kỹ thuật chắc chắn lửa để thành công.
Thứ hai, họ được xác định rõ ràng. Các chữ viết tắt SMART giúp với điều mới. Tất cả các quyết định và các mục tiêu phải: cụ thể, đo, thể đạt được, thực tế, và Time-bound.
Thống đốc, Xem Tin!
Tôi ít khi có ý kiến cho rằng rất quan trọng của bất kỳ người cụ thể trong bài viết của tôi. Nhưng, trong trường hợp này, câu chuyện phải được cho biết, vợ tôi đã bị mắc kẹt trong Superdome ở New Orleans (khó chịu nhưng an toàn) trong sáu ngày như cơn bão Katrina đi qua trong năm 2005. Tôi đã ở Texas, và lo lắng xem tin tức. Tôi biết, từ các chương trình tin tức, đó 10.000 người khác đang chờ được sơ tán tại Trung tâm Civic. Thống đốc bang Louisiana và nhân viên của mình đã đưa ra một cuộc họp báo.
Câu hỏi đầu tiên sau khi trình bày chính thức được ", Thống đốc, tại sao bạn không gửi nước uống vào New Orleans."
Cô trả lời rằng họ không muốn khuyến khích người dân ở lại trong thành phố.
"Một câu hỏi tiếp theo: Thế còn 10.000 người chờ được di tản và chết khát và kiệt sức nhiệt"
Mỗi mặt trên sân khấu - mỗi khuôn mặt trong đội cấp cứu của Thống đốc - trắng bệch vì sốc. Họ không biết.Thống đốc đã không có một người xem tin tức và nói với cô ấy những gì đã xảy ra.
Xin hãy lắng nghe. Điều chỉnh trong!Đời sống nhân dân có thể không bị đe dọa, nhưng đời sống của công ty của bạn là!
Truyền thông hiệu quả
Thông tin liên lạc có hai mặt: biểu hiện và lắng nghe.
- Biểu hiện có hiệu quả, thông tin liên lạc quốc tế của mình, đảm bảo rằng tất cả những kế hoạch tuyệt vời và chúng tôi quyết định thực hiện ở trên đến các nhà quản lý, công nhân và giám sát viên. Chúng ta phải dịch, mục tiêu chiến lược cấp cao và tư duy trong những kế hoạch đó vào hướng dẫn rõ ràng cho hành động từng bước. Và chúng ta phải đảm bảo rằng mọi người đều biết những gì quan trọng và tại sao nó quan trọng. Đó là một phần quan trọng của động cơ.
- Lắng nghe hiệu quả là mặt thứ hai của truyền thông. Chúng ta phải tham gia vào đội ngũ của chúng tôi và tạo ra một môi trường mà nhân viên của chúng tôi cho chúng ta biết những gì là sai và tính trên chúng ta dẫn đường, và để sửa chữa bất cứ điều gì họ không thể sửa chữa.Nếu chúng ta không nghe nói về vấn đề này, chúng ta không lắng nghe, và nhóm nghiên cứu của chúng tôi không tin tưởng chúng tôi. Mặt khác, khi chúng ta lắng nghe, trao quyền cho nhóm của chúng tôi để giải quyết vấn đề riêng của họ, sau đó giải quyết những người mà họ không thể giải quyết, chúng ta sẽ nghe tất cả chúng ta cần phải biết để thành công.
Chúng ta cần phải lắng nghe nhiều hơn đội bóng của chúng tôi. Chúng ta cần phải lắng nghe, và sau đó tiếp cận với khách hàng của chúng tôi. Chúng ta cũng cần xem tin tức và giữ một mắt trên đối thủ cạnh tranh của chúng tôi và những thay đổi trong công nghệ có ảnh hưởng đến kinh doanh của chúng tôi. Cho một ví dụ về một thất bại tai hại của việc lắng nghe, xem thanh bên: Thống đốc, Xem Tin!
Liên tục cải thiện chất lượng
Chúng ta không thể đứng yên. Sản phẩm của chúng tôi sẽ trở nên lỗi thời. Nếu chúng ta không làm cho họ trở nên lỗi thời bởi đến với một cái gì đó tốt hơn, đối thủ cạnh tranh của chúng tôi sẽ làm điều đó cho chúng tôi - và có khách hàng của chúng tôi.
Nếu chúng ta không tiếp tục loại bỏ các lỗi và khiếm khuyết, khách hàng của chúng tôi sẽ thất vọng và chi phí của chúng tôi sẽ đi lên.
Nếu chúng ta không làm giảm chi phí trong khi duy trì chất lượng, đối thủ cạnh tranh của chúng tôi sẽ có một tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Họ sẽ sử dụng nó để hoặc cải thiện sản phẩm của mình hoặc tăng thị phần của mình. Dù bằng cách nào, chúng tôi đang thu hẹp lại.
Mỗi thành viên của đội bóng, từ người gác cổng cho Giám đốc điều hành, cần được khuyến khích là một phần của một nỗ lực cải tiến liên tục tất cả các ngày trong năm.
Sản xuất hiệu quả
Sản xuất hiệu quả
Chất lượng và hiệu quả đến đầu tiên, nhưng chúng ta không thể bỏ qua hiệu quả. Chúng ta phải tìm cách để giảm chất thải. Phương pháp chiếu cho điều này là sản xuất nạc. Đây là một câu chuyện nhanh chóng để minh họa cách nạc các công trình sản xuất.
Một công ty Nhật Bản muốn bắt đầu cạnh tranh với các nhà sản xuất nổi tiếng của Đức thiết bị chính xác. Tự tin rằng họ sẽ vẫn là tốt nhất trên thế giới, người Đức cho phép các nhà quản trị Nhật Bản một chuyến viếng thăm trang web. Nhật Bản quan sát thấy, trở về nhà, và, vào ngày đầu tiên của việc mở cửa dây chuyền lắp ráp của họ, đã cho nó chạy nhanh hơn - sản xuất nhiều hơn mỗi ngày - hơn người Đức có thể quản lý.
Đức yêu cầu người Nhật cách họ đã làm nó. Một giám đốc người Nhật trả lời: "Đó là rất đơn giản. Một trong những người của chúng tôi quan sát và tính thời gian mỗi năm trạm trên mỗi một trong ba dây chuyền lắp ráp. Chúng tôi trở về nhà và ghi chú so sánh. Sau đó chúng tôi đã tạo ra một dây chuyền lắp ráp duy nhất, sử dụng phương pháp từ trạm nhanh nhất của mỗi ba đường dây của bạn. "
Bằng cách này, các chuyên gia sản xuất nạc Nhật Bản đo thời gian sản xuất trong đơn vị dài 0,6 giây. Nếu bạn có thể làm cho một sự thay đổi mà tiết kiệm 0,6 giây, nó có giá trị thực hiện. Tại sao? Tất cả những thay đổi nhỏ cộng lại - để cải tiến liên tục và lãnh đạo thế giới.
Tiếp thị hiệu quả làm cho bạn dễ dàng để nhận biết mọi nơi
Lớn tiếp thị và dịch vụ khách hàng
Các sản phẩm lớn nhất trên thế giới không bao giờ bán, vì không ai biết họ đang có. Chúng ta cần phải xác định thị trường mục tiêu của chúng tôi, tiếp cận họ, và khuyến khích họ cung cấp cho chúng tôi một thử.
Và mọi người sẽ không quay trở lại nhà hàng với các thực phẩm tốt nhất mà họ đã từng nếm thử nếu họ nhận được dịch vụ xấu. Trong thực tế, vợ tôi và tôi đã có một nhà hàng yêu thích quanh góc. Chúng tôi có dịch vụ xấu hai lần, và tôi đã viết một bức thư cho người quản lý cho anh biết của vấn đề. Tôi đã không có phản ứng. Chúng tôi đã không trở lại trong hơn một năm. Chúng tôi chỉ trở lại vào tuần trước, và chúng tôi đã gặp một người bồi bàn trẻ tốt những người muốn được làm việc ở đó không đầy một năm. Có thể người quản lý nghe thư của tôi - nhưng ông nên đã nói với tôi!
0 comments: